Tìm chỗ đứng cho OTT Việt: Sản phẩm giải trí trực tuyến Việt có nhiều cơ hội để vươn ra quốc tế


Tìm chỗ đứng cho OTT Việt: Sản phẩm giải trí trực tuyến Việt có nhiều cơ hội để vươn ra quốc tế - Ảnh 1.

Đạo diễn Văn Công Viễn chỉ đạo diễn xuất Cô nàng lấp lánh – phim phát trên nền tảng OTT nội – Ảnh: ĐPCC

* Đạo diễn Văn Công Viễn: Nhân sự về công nghệ phải được đào tạo chuyên sâu

Theo tôi, bản chất OTT là nội dung trong đó có phim ảnh trên nền tảng công nghệ. Vì vậy phim và công nghệ luôn đi chung với nhau.

Tất cả nền tảng OTT nội địa và xuyên biên giới hướng đến chất lượng nội dung và chất lượng dịch vụ. Để cạnh tranh được thì hai yếu tố này đảm bảo phải “đỉnh”. Ngoài ra OTT nội địa phải tính đến nội dung chuẩn và phong phú để hướng ra cộng đồng người Việt ở nước ngoài và cộng đồng quốc tế.

Vì vậy, OTT Việt phải có giải pháp căn cơ về chất lượng từ nội dung đến kỹ thuật làm phim. Các nền tảng OTT trong nước chú ý đến nâng cao nền tảng phục vụ và chất lượng dịch vụ.

Nhân sự con người cực kỳ quan trọng và từng bước có lộ trình tiếp cận công nghệ với nâng cấp chất lượng nghệ thuật. OTT còn phụ thuộc vào công nghệ nên nhân sự về công nghệ phải được chú ý và đào tạo chuyên sâu.

* Bạn đọc Thế Hiển: Chú ý đến nội dung lịch sử

Theo tôi, nội dung phát trên OTT nội địa muốn thu hút người xem nên dùng chính nội dung thuần Việt, dành cho người Việt thì mới cạnh tranh với OTT nước ngoài trên đất Việt.

Các series nổi tiếng trên ứng dụng OTT thường lấy cảm hứng, ý tưởng từ những bộ phim điện ảnh nổi tiếng như The Adventure, 300, Troy hoặc các dòng phim được ưu chuộng như xác sống, thảm họa, chiến tranh… để “kịch bản” mới lại thành phim dài tập. 

Khán giả xem chưa đã phiên bản điện ảnh trên rạp, tiếp tục “sướng” với phiên bản dài tập trên OTT.

Tìm chỗ đứng cho OTT Việt: Sản phẩm giải trí trực tuyến Việt có nhiều cơ hội để vươn ra quốc tế - Ảnh 2.

Ngô Thanh Vân là một trong số ít những diễn viên Việt được góp mặt trong phim nước ngoài – Ảnh tư liệu

Phim Việt cũng có thể đi theo công thức này, làm kịch bản dài tập các nội dung được yêu thích như loạt truyện học trò Nguyễn Nhật Ánh (giới trẻ), tuyển tập Hồ Biểu Chánh (lớn tuổi), làm lại các tập truyện nổi tiếng một thời Kính vạn hoa (đa độ tuổi). 

Lịch sử Việt Nam luôn là chủ đề được cộng đồng quốc tế quan tâm. Để mang OTT Việt ra thế giới, việc sản xuất các bộ phim đề tài lịch sử tại Việt Nam sẽ mang đến những “cái mới lạ” cho chủ đề luôn được khán giả quốc tế quan tâm theo dõi. Với lịch sử hàng trăm ngàn vị anh hùng, trận chiến đáng vinh danh… ; câu chuyện cho đề tài này sẽ vô cùng rộng lớn. 

Yếu tố hiện đại cũng cần được đẩy mạnh. Và tất cả những điều này chỉ mới là khởi đầu đầu tiên cho phim Việt mở rộng ra thị trường quốc tế thông qua OTT.

Tôi cũng nghĩ rằng cần tạo điều kiện, đào tạo, khuyến khích các diễn viên Việt trao dồi ngôn ngữ, khả năng diễn xuất, giao lưu quốc tế để góp mặt trong các bộ phim quốc tế ngày càng nhiều hơn. Ngô Thanh Vân là một trong số ít những diễn viên Việt được góp mặt trong phim nước ngoài. 

Một danh sách bao gồm các phim quốc tế có diễn viên Việt tham gia cũng sẽ là “vũ khí” lợi hại cho các nền tảng OTT Việt.

Mời bạn đọc tham gia diễn đàn “Tìm chỗ đứng cho OTT Việt”

Loạt bài về OTT nội địa trong cuộc cạnh tranh với các nền tảng OTT xuyên biên giới đã nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc.

Làm sao để các nền tảng giải trí trực tuyến của Việt Nam, nhất là phim ảnh, có thể phát triển bền vững hơn, thu hút thêm khán giả là câu hỏi cần rất nhiều đóng góp ý kiến từ cả giới chuyên môn lẫn người xem. Vì thế Tuổi Trẻ tiếp tục mở ra diễn đàn “Tìm chỗ đứng cho OTT Việt”.

Tham gia diễn đàn, ngoài những hiến kế, góp ý, bạn đọc có thể chia sẻ thêm những vấn đề còn băn khoăn, những giải pháp hữu hiệu hơn trong việc quản lý các sản phẩm giải trí, phim ảnh chiếu trên các nền tảng OTT…



Source link

Tags:

Hãy chia sẻ ý kiến của bạn

Leave a reply

⚡ Chia Sẻ Đỉnh
Logo
Shopping cart